25 เม.ย. 2558

กิจกรรมโครงการ "ก้าวแรกสู่การประกอบอาชีพ" (เคมี | ราชมงคลกรุงทพ)

ก้าวแรกสู่การประกอบอาชีพ เคมี ราชมงคลกรุงเทพ
ทางสาขาวิชาเคมี ได้มีการจัดกิจกรรมโครงการ "ก้าวแรกสู่การประกอบอาชีพ"  ให้กับนักศึกษาสาขาวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาโดยให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ 


1. การเขียน curriculum vitae (cv) และเทคนิคการสอบสัมภาษณ์งาน
2. การเตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งาน ด้วยการเสวนาในหัวข้อเรื่อง "มุมมองของผู้บริหารที่มีต่อการประกอบอาชีพ ซึ่งนักศึกษาได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากวิทยากรที่เป็นศิษย์เก่าของสาขาวิชาเคมี 

โครงการนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักศึกษาเพราะนักศึกษาจะได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าสำหรับการสมัครงาน ทั้งวิทยากรได้แนะนำเคล็ดลับต่างๆ อย่างเป็นกันเอง และสิ่งที่ควรและไม่ควรทำเมื่อทำการเข้าสัมภาษณ์งาน 

โดยมีวิทยากรช่วงแรก คือ คุณวราภรณ์ โหมดวิจิตร มาแนะนำในหัวข้อการเขียน CV และเทคนิคการสอบสัมภาษณ์งาน 



ในช่วงที่สองเป็นการเสวนาเรื่อง "มุมมองของผู้บริหารที่มีต่อการประกอบอาชีพ" ซึ่งมีพิธีกรดำเนินรายการคือ ดร. กนกพร บุญทรง  และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสามท่านคือ
1. คุณอรุณ กาญจนวัฒน์ 
2. คุณจารึก มีขันทอง
3. คุณฉัตรชัย เงินส่งเสริม 

โดยวิทยากรทั้งสามท่านได้ให้แนวทางในการเตรียมตัวและแนะนำเทคนิคต่างๆ ที่ควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติในการเข้าสัมภาษณ์งาน



นักศึกษาให้ความสนใจเป็นอย่างดีกับวิทยากรทั้ง 4 ท่าน

คุณอรุณ กาญจนวัฒน์ 

คุณจารึก มีขันทอง

คุณฉัตรชัย เงินส่งเสริม 

สุดท้ายนี้ทางสาขาวิชาเคมี ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ต้องกราบขอบพระคุณวิทยากรทุกท่านเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอขอบคุณนักศึกษาทุกท่านเข้ารับฟังด้วยความตั้งใจและสนใจเป็นอย่างดี และขอขอบคุณคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่านทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่ทำให้โครงการนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และขอขอบคุณ ผศ. ประเสริฐ ศศิธรโรจนชัย (ผอ. สำนักงานประกันคุณภาพการศึกษา ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ) ที่มาเป็นประธานและมอบของที่ระลึกให้กับวิทยากรทั้ง 4 ท่าน
sasiwimol w
อาจารย์ศศิวิมล วุฒิกนกกาญน์ 
(ผู้เขียน)